Phong trào "Nuôi heo đất" - Việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn
Trường Tiểu học Tân Đồng triển khai phong trào "Nuôi heo đất" giúp bạn nghèo đón Tết Canh Tý 2020

Phong trào “Nuôi heo đất” – việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn

 

Thời gian qua, Liên đội trường Tiểu học Tân Đồng đã tích cực hưởng ứng phong trào “Nuôi heo đất” trong trường học. Đây là một phong trào mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Với tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, nhiều năm qua Liên đội trường Tiểu học Tân Đồng đã phát động, triển khai và duy trì tốt phong trào “Nuôi heo đất” giúp bạn nghèo đón Tết ấm áp. Qua phong trào, hàng năm Liên đội trường Tiểu học Tân Đồng đã trao tặng hàng trăm suất quà hỗ trợ các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong trường.

Phong trào đã phối hợp tuyên truyền công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập bằng hình thức cụ thể, dễ nhớ, dễ làm trong học sinh và giáo viên. Đồng thời giáo dục cho học sinh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác về ý thức tiết kiệm, tinh thần đùm bọc, yêu thương, chia sẻ giúp đỡ những bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Phong trào “Nuôi heo đất” góp phần tăng thêm hiệu quả cho mục tiêu giáo dục nhân cách và kỹ năng sống cho học sinh.

Đầu năm học 2019 - 2020, nhà trường đã trao tận tay từng “chú heo” cho các lớp quản lý và chăm sóc. Ngày 06 tháng 01 năm 2020, Liên đội trường Tiểu học Tân Đồng đã tổ chức đập heo đất, góp toàn bộ số tiền mà học sinh toàn trường tích lũy được để mua quà Tết tặng cho những học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn cùng chung vui đón Tết Canh Tý 2020.

 

 

Tổng số tiền Liên đội trường Tiểu học Tân Đồng quyên góp được trong đợt này là 22.360.000 đồng. Mặc dù số tiền không lớn nhưng ý nghĩa của việc làm và mục đích sử dụng thật đáng quý, đáng trân trọng.

 

                                                          Nguồn: Trường TH Tân Đồng

2020 © Trường Tiểu Học Tân Đồng
Chịu trách nhiệm: Hiệu trưởng Lê Thị Thanh Mai
Địa chỉ: Khu phố 3 - Phường Tân Đồng - TP Đồng Xoài - Tỉnh Bình Phước
Thiết kế bởi VNPT Bình Phước