Tuyên truyền giáo dục về ATGT với chủ đề "AN TOÀN GIAO THÔNG CHO NỤ CƯỜI TRẺ THƠ" Trường Tiểu học Tân Đồng

         An toàn giao thông (ATGT) hiện nay là một trong những vấn đề được xã hội quan tâm sâu sắc. Tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên cả nước đã và đang ngày càng trở nên nghiêm trọng với việc gia tăng các ca tử vong và thương tích do mất an toàn giao thông. Cùng với sự phát triển của kinh tế, mức sống của người dân được nâng cao đã thúc đẩy số lượng phương tiện cơ giới đường bộ, đặc biệt là mô tô, xe gắn máy gia tăng một cách nhanh chóng. Trong khi đó, kết cấu hạ tầng giao thông vận tải trong những năm qua đã phát triển nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu, ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của mọi người chưa nghiêm, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn của địa phương còn xảy ra nhiều, mà nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông là do ý thức chấp hành luật Giao thông đường bộ của mọi người còn hạn chế. Các em học sinh có thể là nạn nhân hoặc bản thân các em gây tai nạn cho người khác. Vì vậy “Tai nạn giao thông đã trở thành mối hiểm họa của mọi người”.
           Ngày 14 tháng 12 năm 2020, trường Tiểu học Tân Đồng đã kết hợp với Hệ thống Honda Dung Vượng  tổ chức chương trình ngoại khóa "An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ" cho giáo viên, nhân viên và hơn 900 học sinh tại nhà trường. Với mục đích trang bị cho các em học sinh kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn và văn minh, nhằm giảm thiểu rủi ro về tai nạn giao thông. Chương trình là cơ hội để các em học sinh giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm về kiến thức pháp luật an toàn giao thông, góp phần  xây dựng văn hóa giao thông cho bản thân, gia đình và xã hội.

         Giới thiệu những điều cần biết khi tham gia giao thông cho học sinh.


         Học sinh sôi nổi tham gia trả lời các câu hỏi về thực hành an toàn khi tham gia giao thông trên đường.

 

         Qua buổi tuyên truyền đã giúp các em hiểu biết nhất định về nguyên tắc tham gia giao thông đường bộ an toàn, từ đó xây dựng thói quen cư xử có văn hóa, đúng pháp luật, xóa bỏ những thói quen tùy tiện vi phạm quy tắc giao thông, hình thành ý thức tự giác tuân thủ pháp luật khi tham gia giao thông, tạo môi trường giao thông trật tự, an toàn, văn minh thân thiện.
                                                                                                                     
Nguồn: Trường Tiểu học Tân Đồng

2020 © Trường Tiểu Học Tân Đồng
Chịu trách nhiệm: Hiệu trưởng Lê Thị Thanh Mai
Địa chỉ: Khu phố 3 - Phường Tân Đồng - TP Đồng Xoài - Tỉnh Bình Phước
Thiết kế bởi VNPT Bình Phước